การตลาดKBank

การตลาดธนาคารกสิกรไทย

       ธนาคารกสิกรไทยและบริษัทของธนาคารกสิกรไทยยึดมั่น ในยุทธศาสตร์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) ที่มุ่งเน้นในการเป็นธนาคารหลักของลูกค้าทุกกลุ่ม (Customer’s Main Bank) โดยตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการทางการเงินที่ครบวงจร พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าทุกกลุ่มผ่าน 3 องค์ประกอบ คือ ด้านผลิตภัณฑ์ (Product and Solution) ที่เน้นการสร้างนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ด้านแบรนด์และการตลาด (Branding and Marketing)ที่เน้นการสร้างความชัดเจนและความสอดคล้องของแบรนด์ในทุกระดับ และด้านคุณภาพการให้บริการ (Service Quality) ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ดีเลิศให้กับลูกค้าในทุกช่องทาง โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสามารถเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญ คือ 1. การทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า (Understanding Customer Needs) 2. การสร้างนวัตกรรมและบริหารผลิตภัณฑ์ (Innovative and Managing Products) 3. การขายและการให้บริการที่เป็นเลิศ (Sales & Services Excellence) 4. การบริหารความเสี่ยงเชิงรุก (Proactive Risk Management)

การกำหนดส่วนตลาด (Market  segmentation)
กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง

·        กลยุทธ์ธุรกิจลูกค้าบรรษัท มุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ (Trusted Partner) ในการให้คำปรึกษาและนำเสนอบริการที่ครอบคลุมวงจรธุรกิจของลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่ที่มีเครือข่ายธุรกิจยาวและซับซ้อน ทั้งด้านการเงินและไม่ใช่การเงิน ผ่านบริการ K-Value Chain Solutions ที่ช่วยสนับสนุนการต่อยอดธุรกิจของลูกค้าและคู่ค้าของลูกค้า โดยในปี 2555 ธนาคารได้ขยายบริการไปยังเครือข่ายบริษัทขนาดใหญ่ในธุรกิจหลากหลายประเภทมากขึ้น
·  กลยุทธ์ธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ มุ่งเน้นการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเอสเอ็มอีในทุกพื้นที่ที่มีศักยภาพ ผ่านการสื่อสารทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพสูง และเพิ่มการถือครองผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ค่าธรรมเนียมสูง โดยในปี 2555 ธนาคารกสิกรไทยได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการตลาดให้เหมาะกับลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าท้องถิ่น (Localization) อันมีส่วนช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งมีความซับซ้อนทางเศรษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ที่แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค นอกจากนี้ ธนาคารยังร่วมมือกับเครือข่ายการขายและบริการ ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าทั้งด้านธุรกิจและส่วนตัว อันนำไปสู่การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งด้านการบริหารจัดการสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อ และการบริหารคุณภาพสินทรัพย์ 

·         กลยุทธ์ธุรกิจลูกค้าบุคคล มุ่งเน้นการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินหลักของลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่สร้างรายได้สูงให้กับธนาคาร ผ่านการสื่อสารแบรนด์และพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555 ธนาคารกสิกรไทยได้จัดสรรงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการฝึกอบรมพนักงานกว่า 800 คน สำหรับให้บริการด้านที่ปรึกษาทางการเงินในสาขาทั่วประเทศ            ผ่านบริการ K-Expert ด้วยแนวคิดการเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษาทางการเงิน (Advisory Bank) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ ธนาคารยังให้ความสำคัญกับการดำเนินยุทธศาสตร์เชิงรุกในด้านการให้บริการดิจิทัลแบงกิ้ง ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกด้านธุรกรรมการเงินอย่างครบวงจร ซึ่งช่วยสนับสนุนการใช้ชีวิตในทุกรูปแบบที่เป็นไปได้ ทั้งด้านชีวิตส่วนตัว การลงทุน สันทนาการ รวมถึงสิทธิพิเศษรอบด้าน เพื่อให้ธนาคารสามารถรักษาความเป็นผู้นำและสร้างความแตกต่างในบริการทางการเงินจากธนาคารอื่นได้เป็นอย่างดี

กลยุทธ์ทางการตลาดของธนาคารกสิกรไทย

1. ผลิตภัณฑ์ของธนาคารกสิกรไทย
กลุ่มที่ 1 กลุ่มฝากถอนโอนและปฏิบัติการ


การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่
































































การปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงาน




























โครงการส่งเสริมการขายและการตลาด
·       บริการ “K-BIZALERT” (บริการแจ้งรายการเดินบัญชีเงินฝากผ่าน SMS) โดยธนาคารจะส่ง SMS แจ้งสำหรับรายการเดินบัญชีทุกรายการที่มีเงินเข้าและออกจากบัญชีเงินฝาก รวมถึงการแจ้งยอกคงเหลือของบัญชีเงินฝาก ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของการเดินบัญชี
·       บริการ “K-Cash Card” (บัตรเงินสด สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชัธนาคารกสิกรไทย) โดยบริษัทเป็นผู้นำเงินเข้าบัตร และผู้ถือบัตรสามารถนำบัตรไปถอนเงินได้ที่เครื่องเอทีเอ็มทุกธนาคารทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการบริหารเงินสดให้กับธุรกิจ ขณะเดียวกันยังทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย ในการจัดการเรื่องเงินเดือน ค่าแรง เบี้ยเลี้ยงของพนักงาน ตลอดจนค่าสินค้าและเงินสดสำรองของธุรกิจ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีหลายธนาคาร
·       บริการ Fill & Go (บริการเติมน้ำมันโดยอาศัยระบบระบุยานยนต์ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย : Vehicle Identification System – Ratio Frequency Identification Technology) โดยธนาคารร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นำเสนอนวัตกรรมในการควบคุมและตรวจสอบการเติมน้ำมันในสถานีบริการน้ำมัน ด้วยอุปกรณ์วงแหวนพิเศษที่บันทึกข้อมูลเฉพาะของรถแต่ละคันทั้งเลขทะเบียนรถ ประเภทของน้ำมันที่กำหนดให้เติม จำนวนน้ำมันที่กำหนดให้เติมในแต่ละครั้งวัน เดือน ปี สถานีบริการน้ำมันที่เติม ซึ่งนอกจากจะควบคุมการจ่ายน้ำมันแล้ว เจ้าของธุรกิจยังสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายต้นทุนค่า น้ำมัน และคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรวมทั้งเป็นแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจได้อีกด้วย
·       บริการ “K-CONNEX” เป็น นวัตกรรมที่ทำให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีโครงสร้างเครือข่ายสับซ้อน สามารถทำธุรกรรมทางการเงินและบริหารจัดการสภาพคล่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมองเห็นกระแสเงินของบริษัทในเครือข่ายทั้งหมด ด้วยระบบที่ออกแบบให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูล เพื่อบริหารจัดการสถานะทางการเงินผ่านแท็บแล็ตและสมาร์ตโฟนทุกระบบโดยมีความ ปลอดภัยระดับสูงสุด พร้อมระบบปรับปรุงบัญชีย้อนหลังอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดเวลาในการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทางบัญชี
·       ผลิตภัณฑ์ Operative Account เป็นการรวมผลิตภัณฑ์เพื่อการเดินบัญชี สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลาง อาทิ การเรียกเก็บเช็คข้ามเขต การทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตรวมถึงรายงานการเดินบัญชี เพื่ออำนวยความสะดวกและลดค่าใช่จ่ายในการทำธุรกรรมรวมถึงเพิ่มศักยภาพในการจัดการทางการเงินให้ลูกค้า
·       บริการรับโอนเงินจากต่างประเทศผ่านเครือวีซ่า (VISA Personal Payments) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ถือบัตรเดบิตกสิกรไทยทุกประเภท โดยจะได้รับเงินโอนจากต่างประเทศได้รวดเร็วภายในไม่กี่นาที หลังการแจ้งหมายเลขบัตรเดบิตกสิกรไทย 16 หลัก และจำนวนเงินที่โอน ตามรายละเอียดและเงื่อนไขที่กำหนด
·       ผลิตภัณฑ์ชุดเช็คของขวัญแทนใจ สำหรับวาระพิเศษ ได้แก่ วันแต่งงาน วันเกิด การแสดงความยินดี รวมถึงเทศกาลตรุษจีน โดยได้มอบชุดเช็คของขวัญเทศกาลตรุษจีนแก่ลูกค้าที่สั่งซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมตามเงื่อนไขที่กำหนด
·       การปรับปรุงบริการร้านค้ารับบัตร ทำให้เป็นธนาคารแรกในภูมิภาค Asia-Pacific ที่ให้บริการ K-powerP@y (mPOS) ที่ครอบคลุมการใช้งานระบบปฏิบัติ Android และ IOS นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจนำเสนอนวัตกรรมในการชำระค่าสินค่าบริการแก่กลุ่มลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ Mpos ด้วยแพ็กเกจ ธุรกิจใส่กล่อง (Business in a box) พร้อมกับแคมเปญพิเศษแก่ผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยที่ชำระค่าสินค้าบริการผ่านช่องทาง Mpos ขณะเดียวกันธนาคารได้พัฒนาโปรแกรมบนเครื่อง EDC เพิ่มเติม 2 เรื่อง คือ การรับรองบัตร แบบ Chip Card และการเชื่อมต่อเครื่อง EDC กับเครื่องอ่าน Bar Cord ที่กรมการกงสุล เพื่อให้มีข้อมูลใน Sale Slip สำหรับใช้ประโยชน์ในการอ้างอิง อีกทั้งติดตั้ง pay wave readers สำหรับรองรับการทำรายการของบัตราเครดิต ณ ร้านค้าใหญ่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจหลัก เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงภาพยนต์ ร้านหนังสือ เป็นต้น
·       การปรับปรุงบริการด้านบัตรเดบิต โดยเสนอทางเลือก K-SME Debit Card ออกแบบลายหน้าบัตรเดบิตตามความต้องการ พร้อมทั้งพัฒนาเว็บไซต์ www.askkbank/kbankcard ทั้งในด้านเนื้อหารูปลักษณ์ และการใช้งานให้ง่ายยิ่งขึ้น


·       บริการรับฝากทรัพย์สิน ในปี 2556 ธนาคารได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้รับฝากทรัพย์สินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพขององค์กรรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ 2 ราย ที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมมากกว่า 60,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ธนาคารยังได้พัฒนาระบบงานเพื่อรองรับการเก็บรักษาทรัพย์สินที่มีความหลากหลายมากขึ้น อาทิ โฉนดที่ดิน และเอกสารสำคัญต่างๆ เพื่อรองรับการให้บริการด้านการลงทุนของกลุ่มลูกค้าบริษัทประกัน และกลุ่มลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง
·       บริการผู้ดูแลผลประโยชน์กองทุนรวม ธนาคารได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานที่มีมูลค่าทรัพย์สินกองทุนรวมกันกว่าแสนล้านบาท และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่จัดตั้งขึ้นภายในปี 2556 นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ขยายการให้บริการเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์กองทุนรวมแก่ บลจ. ต่างๆ ที่สนใจในกองทุนรวมต่างประเทศ ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่มีความเข้มแข็ง ทำให้สามารถให้บริการได้เต็มรูปแบบ แม้ในประเทศที่มีกฏระเบียบเฉพาะ เช่น กองทุนรวมของประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น
·       บริการตัวแทนสินเชื่อและหลักประกันโครงการขนาดใหญ่ ธนาคารสามารถขยายบริการและเพิ่มลูกค้าใหม่ในช่วงปี 2556 ที่ผ่านมาได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากโครงการผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่หลายโครงการ
·       การพัฒนาระบบบริการงานนายทะเบียนหลักทรัพย์ โดยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการแก่กองทุนที่มีความหลากหลายเพิ่มขึ้นตลอดจนจำนวนกองทุน มูลค่าทรัพย์สิน และปริมาณการทำรายการ ที่เพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว
·       การปรับปรุงระบบงานปฏิบัติการจัดการกองทุน (Fund Accounting) เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้ลงทุนรายใหญ่อย่างครบวงจร ทั้งในด้านการบริหารจัดการการลงทุนและกำอำนวยความสะดวกให้กับส่วนงาน Back Office ให้ช่วยลดต้นทุนการบริการจัดการและสามารถใช้ข้อมูลการลงทุนในเชิงบริหารได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว

·       การจัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการใช้บริการออกหนังสือค้ำประกันกับธนาคาร “LI ลดทุกฉบับ กับกสิกรไทย (LI Discount Fee) โดยให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมแก่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลาง เมื่อมีการใช้บริการออกหนังสือค้ำประกันตามเงื่อนไขและภายในช่วงระยะเวลาการส่งเสริมการขายที่กำหนด
·       การจัดรายการส่งเสริมการขายสำหรับบริการด้านธุรกิจร้านค้ารับบัตร “EDC มอบความสุข ทุกร้านค้า (Up Sell 2013รอบ2)สำหรัยกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดย่อม เพื่อกระตุ้นการใช้เครื่องอนุมัติวงเงินอัตโนมัติ(EDC) ของธนาคารเป็นหลัก โดยมอบบัตรกำนัลแทนเงินสด10,000 บาท เมื่อมียอดรับชำระค่าสินค้าและบริการส่วนเพิ่มตามเงื่อนไขและภายในระยะเวลาที่กำหนด
·       การจัดการส่งเสริมการขายสำหรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ รับเงินคืน เมื่อใช้อัตราและเปลี่ยน (FX) กับธนาคารกสิกรไทย สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางที่ทำธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศที่มียอดโอนเงินกับธนาคาร เพื่อกระตุ้นยอกขายการซื้อขายเงินตราต่างประเทศและสนับสนุนให้ลูกค้าทำธุรกรรมกับธนาคารอย่างต่อเนื่อง โดยให้สิทธิรับเงินคืนสูงสุด 160,000 บาท เมื่อมียอดโอนส่วนเพิ่มตามเงื่อนไขที่กำหนดภายในระยะเวลาส่งเสริมการขาย
·       การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสำหรับบริการ K-PowerP@y (mPOS) เพื่อสนับสุนลูกค้ารายย่อยให้สามารถขายสินค้าและบริการได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมกับเสนอแคมเปญพิเศษแก่ผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยและลูกค้ารายย่อยที่สมัครบริการ โดยธนาคารได้ขยายบริการ mPOS ครอบคลุมถึงแหล่งรวมร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารชั้นนำต่างๆ ของกรุงเทพ
·       การจัดกิจกรรมการตลาดในโครงการ สะสมสติ๊กเกอร์ล่าขุมทรัพย์โดราเอมอน เพื่อกรุตุ้นการทำธุรกรรมการชำระเงินและเติมเงินโทรศัพท์มือถือที่ธนาคาร กสิกรไทยอย่างต่อเนื่องโดยขยายเวลาเคมเปญไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2556
·       การจัดรายการส่งเสริมการตลาดร่วมกับพัธมิตรผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำ โดยลูกค้าที่สมัครบริการชำระค่าโทรศัพท์ผ่านบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตกสิกรไทย จะได้รับสิทธิโทฟรี พร้อมรับสิทธิชิงโชคอื่นๆ ตามเงื่อนไขที่กำหนด
·       การกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุดเช็คของขวัญแทนใจ ในช่วงปลายปีธนาคารได้จัดโปรโมชั่นลดค่าธรรมเนียมร้อยละ 50 สำหรับรองรับช่วงเทศกาลการแต่งงาน และเทศกาลแห่งความสุขต่างๆ ขณะที่ตลอดทั้งปีมีการออกงานสัมมนา แนะนำผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องแก่กลุ่มเป้าหมาย
·       การ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยนำเสนอสิทธิประโยชน์ของบัตรเดบิตให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของ ลูกค้ามากขึ้น ด้วยการใช้บัตรเพียงใบเดียวในการทำธุรกรรมได้อย่างครอบคลุม ทั้งธุรกรรมการเงิน การเดินทาง ท่องเที่ยว ชมภาพยนต์ การซื้อสินค้าและบริการในร้านค้าและผ่านสื่อออนไลน์ อีกทั้งยังมีการจัดโครงการส่งเสริมการตลาดใหม่ทุกเดือนเพิ่มเติมจากสิทธิ ประโยชน์ปกติ นอกจากนี้ ได้จัดโครงการ บัตรเดบิตชีวิตเปลี่ยนได้ ลุ้นทองแสนทุกวัน ล้านทุกสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นการสมัครบัตรเดบิตของลูกค้า และแคมเปญ “LINE Sticker Discount 50%” สำหรับผู้ถือบัตรเดบิต LINE ในการรับส่วนลดในการซื้อสติกเกอร์ตามเงื่อนไขกำหนด

กลุ่มที่ 2 กลุ่มออมเงินและลงทุน
การนำเสนอผลิตภัณฑ์เละบริการใหม่

            ผลิตภัณฑ์เงินรับฝากใหม่ ธนาคารออกแบบผลิตภัณฑ์จากพฤติกรรมการฝากเงินของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม โดยเสนอโครงการฝากเงินประจำพิเศษ ดอกเบี้ยสูง ระยะเวลาตั่งแต่ 4-10เดือน ตลอดทั่งปีแก่กลุ่มลูกค้าบุคคลรายใหญ่ ส่วนลูกค้าระคับกลาง นำเสนอเงินฝากประจำพิเศษ “ถอนได้ ดอกก็ดี 13 และ 14 เดือน” รวมถึงเงินฝาก “ซูเปอร์ ทวีทรัพย์”  พร้อมเพิ่มกิจกรรมทางการตลาดช่วงปลายปี โดยเฉพาะลูกค้าในส่วนภูมิภาค นอกจากนนี้ ยังออกเงินฝากประจำ “เลดี้ ทวีทรัพย์” ที่รวมสิทธิพิเศษสำหรับ ไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงโดยเฉพาะ ส่งผลให้ยอดเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกเดือนตั่งแต่ต้นปี 
            การออกกองทุนใหม่ ธนาคารร่วมกับ บลจ. กสิกรไทย จัดยังและเสนอขายกองทุนรวมทั่งสิ้น 210 กองทุนในปี 2556 ซึ่งสวนใหญ่กองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ทั่งภายในประเทศและต่างประเทศ ระยะสั้นถึงระยะกลาง นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ลงค้ามีทางเลือกลงทุนในกองทุนประเภทหุ้นทุน ที่ลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ทั่งประเภทกำหนดเป้าหมายผลตอบแทนจากการลงทุน และประเภทอ้างอิงดัชนีการลงทุน อาทิ “กองทุนเปิดเต เซ็ท 50 เพื่อการเลี้ยงชีพ(K SET50 RMF)” ซึ่งเป็นกองทุนส่งเสริมการอ้อมระยะยาวที่อ้างอิงกับดัชนี SET 50 และเปิดกองทุน “เค เอเชียน สมอลเลอร์ หุ้นทุน (K ASIA) ที่ลงทุนในตราสารแห่งทุนและใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงของบริษัทขนาดเล็ก (Small-cap) ในภูมิภาคเอเชียตลอดจนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานธุรกิจโรงไฟฟ้ากองแรกของไทย

กลุ่มที่ 3 กลุ่มระดมทุนและกู้ยืม   
การนำเสนอผลิตภัณฑ์เละบริการใหม่
           โครงการ “K-Top-Up Loan for Energy Saving (Lighting Solution)” (สินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย)ด้วยวงเงินสินเชื่อรวม 500 ล้านบาท สำหรับสนับสนุนให้ผู้ประกอบการนำไปลงทุนปรับเปลี่ยนหลอดไฟที่ใช้ในกิจการ ให้เป็นหลอดประหยัดไป LED ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังและประหยัดต้นทุนค่าไฟโดยธนาคารให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดร้อยละ 100 ขิงเงินทุนทั่งหมด ที่ครอบคลุม ถึงค่าหลอดไฟ LED ค่าติดตั้ง และค่าดำเนินการอื่น โยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค่ำประกัน เป็นวงเงินกู้ระยะยาวสูงสุด 3 ปี ทั้งนี้ผู้กู้จะได้รับบริการครบวงจรจากบริษัทจัดการด้านพลังงาน (ESCO) และบริษัทซัพพล่ายเออร์หลอดที่มีความรู้ด้านการจัดการพลังงานแสงสว่าง ตั้งแต่การให้คำแนะนำ ตลอดจนเป็นผู้รับประกันผลคุณภาพสิ้นค้า (Warrantee Product) และรับประกันผลการประหยัดพลังงานไฟฟ้า (Warrantee Performance) 

             ผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดย่อม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อเงินกู้เต็มที่แค่มีบัญชีหลีก” สำหรับลูกค้าที่เดินบัญชีกับธนาคารเป็นหลักและมีประวัติทางการเงินดี แต่มีข้อจำกัดด้านมูลค่าหลักประกันไม่เพียงพอ ผลิตภัณฑ์ “K-SME OD Convert Credit”(สินเชื่อวงเงินหมุนเวียนส่วนเพิ่ม) สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินกู้อยู่เดิมกับธนาคาร และมีการผ่อนชำระมาแล้วระยะหนึ่ง โดยธนาคารจะให้นำวงเงินส่วนที่ผ่อนชำระไปแล้วกลับมาเป็นวงเงินหมุนเวียน ประเภทโอดี หรือตั๋วสัญญาใช้เงิน นอกจากนี้ ธนาคารยังร่วมมือกับ สสว. จัดโครงการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในประเภทธุรกิจ และ/หรือ ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ด้วยการนำเสนอวงเงินสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ และระยะเวลากู้ที่เหมาะสม อีกทั้งยังร่วมมือกับบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ค้าส่งรายใหญ่ของประเทศไทย นำเสนอสินเชื่อวงเงินสูงสุดร้อยละ 100 ของมูลค่าหลักประกันแต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นคู่ค้ากับบริษัทดังกล่าว 

           โครงการ “K-Government Construction Credit” (สินเชื่อเพื่อผู้รับเหมางานภาครัฐ) โดยให้วงเงินหนังสือค่ำประกันที่เหมาะสม เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน และสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถคำเนินธุรกิจได้อย่างครบวงจร 

           ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยร่วมกับบริษัทตลาดครองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) นำเสนอโครงการสินเชื่อบ้านกสิกรไทยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ รวมทั้งจัดทำโปรโมชั่นพิเศษสำหรับพื้นที่ในจังหวัดยุทธศาสตร์ เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ไปยังหัวเมืองต่างๆ 

           ผลิตภัณฑ์ K-SME Express Cash (สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยเพื่อผู้ประกอบการ) โดยนำเสนอสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ประกันคุ้มครองยอดค่าใช่จ่าคงค้าง รวมถึงสิทธิประโยชน์ ทางด้านการเงิน และองค์ความรู้ที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดเล็ก ขนาดย่อม 

            ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่ เปิดตัว “KBank UnlonPay Credit Card” (บัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์กสิกรไทย) ร่วมกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อรองรับการใช่จ่ายผ่านบัตรเครดิตของลูกค้าคนไทยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศจีน ฮ่องกง มาเก๊า และกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ในช่วงต้านปี2556 ธนาคารได้ร่วมกับ บมจ. ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล นำเสนอบัตรเครดิตร่วม His&Her-กสิกรไทย อีกทั่งยังปรับปรุงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ (Relaunch) “บัตรเครดิตเคเวฟกสิกรไทย เร็วกว่า...แค่แตะบัตร ไม่ต้องรูด...ไม่ต้องเซ็น” นอกจากนี้ ธนาคารยังมุงขยายฐานลูกค้าระคับบนโดยมอบบัตร “THE WISDOM” “THE PREMIER” และ “Platinum” ให้กับลูกค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง 

           ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกช์ ฟลีทการ์ด (PT MAX Fleet Card) ซึ่งเป็นบัตรเครดิตสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทธุรกิจ หน่วยงานราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ ใช้เติมน้ำมันหรือผลิตภัณฑ์อื่นที่กำหนด ณ สถานีบริการน้ำมันพีทีทั่วประเทศ

กลุ่มที่ 4 กลุ่มป้องกันความเสี่ยงและสารสนเทศ

การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่
          การนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่ ได้แก่ แบประกัน “Pro Annuity 85/5”สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีในส่วนของประกันประเภทบำนาญ โดยสามารถวางแผนเกษียณได้ตั้งแต่อายุ 55 ปี และชำระเบี้ยสั้นเพียง 5 ปี แบประกัน “Pro Life 95/20 (Package)” ในโครงการหยุดได้หายห่วงสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ประกอบอาชีพอิสระและมีรายได้ประจำในรูปแบเงินเดือน โดยให้ความคุ้มครองทั้งประกันชีวิต อุบัติเหตุ และค่าชดเชยรายวัน ด้วยดอกเบี้ยประกันต่ำ แบบประกัน “Pro Saving 1/5” ชำระดอกเบี้ยครั้งเดียวคุ้มครอง 5 ปี ควบคู่กับแบบประกัน “Pro Life 90/5” สำหรับลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แสวงหาผลตอบแทนที่คุ้มค่า นอกจากนี้ ธนาคารยังนำเสนอกรมธรรม์ประกันสุขภาพ “Health Protect”เพื่อเป็นทางเลือก ในการซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 20,000 บาทต่อครั่ง แต่ไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี

กระบวนการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ 

                   ธนาคารยึดมั่นการดำเนินธุรกิจในหลักการที่มีลูกค้าเป็น ศูนย์กลาง (Customer Centricity) โดยมุ่งตอบสนองความต้องการด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการ รวมทั้งการให้บริการที่มุ่งเน้นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของลูกค้าในทุกด้าน ด้วยการคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างคุณค่าและตอบโจทย์ความต้องการในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า ซึ่งในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ ธนาคารได้กำหนดกระบวนการจัดการไว้อย่างชัดเจนดังนี้
         1) การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เพื่อตอบสนองการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าอย่างครบวงจร และหลากหลาย เพื่อตอบสนองการทำธุรกรรมการเงินของลูกค้าได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยผลตอบแทนที่เหมาะสมกับลูกค้า สอดคล้องกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในระบบ และการแข่งขันที่เข้มข้นในตลาด เช่น ผลิตภัณฑ์ Smart Package ในรปู แบบที่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างวันครอบคลุมทั้งธุรกรรมรับและจ่าย ซึ่งเป็นธนาคารแรกที่บริการ K-Direct Debit (บริการชำระเงินผ่านการหักบัญชีอัตโนมัติกสิกรไทย) ที่เครื่องเอทีเอ็มแทนการกรอกแบบฟอร์ม ที่สาขา ผลิตภัณฑ์ K-SME Flood Relief Loan (สินเชื่อเพื่อฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยปี 2554) สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ
          2) การปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจให้กับลูกค้าของธนาคารให้มีความคล่องตัวมากขึ้น หรือตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย เช่น การพัฒนาบริการรับประกันเวลาในการโอนเงินไปต่างประเทศ โดยรับประกันว่าทุกรายการเงินโอนออกไปยังประเทศจีน อินเดียและออสเตรเลีย จะไปถึงธนาคารปลายทางภายในวัน
เดียวกัน การพัฒนาบริการด้านร้านค้ารับบัตร โดยให้บริการรับบัตรแบบหลายสกุลเงินแก่ร้านค้ารายใหม่ได้ และ
เป็นผู้ให้บริการ Dynamic Currency Conversion (DCC)ที่รองรับสกุลเงินมากที่สุดในประเทศไทย รวม 31 สกุลเงินการพัฒนาผลิตภัณฑ์ K-Energy Saving Guarantee Program(โปรแกรมสินเชื่อรับประกันการประหยัดพลังงานกสิกรไทย)เพื่อสนับสนุนการให้บริการลีสซิ่งเครื่องจักร ตอบรับนโยบายการอนุรักษ์พลังงานจากภาครัฐ
              3) การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการดำเนินงานการให้บริการรับฝากทรัพย์สิน และบริการผู้ดูแลผลประโยชน์กองทุนรวม โดยธนาคารได้ขยายการให้บริการผู้รับฝากทรัพย์สินครอบคลุมไปถึงกองทุนที่ลงทุนในทองคำแท่งร้อยละ 96.5 เป็นรายที่สองในตลาด การปรับปรุงกระบวนการภายในสำหรับการขอสินเชื่อ ให้มีความรวดเร็วขึ้นและเพียงพอต่อความต้องการ เพื่อตอบสนองการขยายตัวทางธุรกิจของลูกค้า นอกจากนี้ ยังร่วมกับลูกค้าในการวางแผนความต้องการการสนับสนุนทางการเงินใน 1 ปีข้างหน้า เพื่อให้ทั้งลูกค้าและผู้ดูแลสินเชื่อได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อส่งมอบบริการที่ครบวงจรและเป็นเลิศ
                4) โครงการส่งเสริมการขายและการตลาด การให้ความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในการพัฒนาระบบรายงาน ปปง. 1-05-9 เพื่อให้ธนาคารในฐานะผู้ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์รายงานธุรกรรมการโอนหรือชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ตรงตามข้อกำหนดกฎหมาย การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ที่การคุ้มครองเงินรับฝากได้ลดลงมาเป็นไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อรายผู้ฝากต่อสถาบันการเงิน ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2554 เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปรับทราบ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในด้านความมั่นคงและภาพรวมผลการดำเนินงานของธนาคาร การสื่อความแจ้งเตือนลูกค้าเกี่ยวกับแก๊ง CallCenter ที่หลอกทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM หรือเว็บไซต์ปลอม และมีกระบวนการเพื่อป้องกันเหตุการณ์ต่างๆเป็นอย่างดี

2. ราคาและอัตราดอกเบี้ย

3. ช่องทางการจัดจำหน่าย   
       1) สาขาและศูนย์ให้บริการทางการเงิน



จำนวน
การดำเนินการที่สำคัญใน ปี 2556
ปี 2556
ปี 2555
เครือข่ายสาขาธนาคาร
965
865
·        ขยายและพัฒนาช่องทางบริการและการขาย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ Digita Banking อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ นองจากนี้ยังดำเนินการนำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาสื่อสารทางการตลาดเพื่อให้สาขาสามารถให้ข้อมูลและแก้ไขปัญหา
·        ตกแต่งแต่ละสาขาให้สะท้อนเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ได้แก่ สาขาน่าฮักที่ เชียงคาน จ.เลย
·        เปิด K-Express Credit Center(ศูนย์สินเชื่อลูกค้ารายย่อย)ที่ห้างสรรพสินค้าพันธุทิพย์พลาซ่า ได้แก่ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถ
·        สร้างความแตกต่างภาพลักษณ์การเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ 2,500คน ตลอด24ชั่วโมง
สำนักงานแลกเปลื่ยนเงิน
135
101
·         พัฒนาและประชาสัมพันธ์ช่องทางบริการในการแลกเปลื่ยนเงินตราต่างประเทศโดยมีช่องทางเพิ่มขึ้น 2 ช่องทาง ทั้งโทรศัพท์และผ่านเว็บไซต์ธนาคาร โดยสูกค้าสามารถใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตกสิกรไทยในการแลกเงินราต่างประเทศได้
ศูนย์ธุรกิจลูกค้าบรรษัท
8
6
·        การเปิดศูนย์ให้บริการทางการเงินต่างๆและบริการจ่ายเซ็คนอกจากนี้ ยังเน้นกลยุทธ์การตลาดสำหรับภูมิภาคอาเซียนAEC
ศูนย์ธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ
145
117
ศูนย์บริการธุรกิจ
63
63
บริการจ่ายเซ็ค
34
26

       2) บริการธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์



จำนวน
การดำเนินการที่สำคัญใน ปี 2556
ปี 2556
ปี2555
K-ATM
(บริการทางเอทีเอ็มกสิกรไทย)
8,740
7,603
·        เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องเอทีอ็มด้วยการทยอยลงโปรแกรมบริการ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมถึงนำเสนอโครงการส่งเสริมการขายต่างๆทั้งของธนาคารและพันธมิตรธุรกิจ เพื่อเพิ่มขีดความสามารภด้านบริการและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง
·        จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นธรุกรรมทางการเงินที่เครื่องอิเล็กทรอนิกส์โดยลูกค่าที่เข้าร่วมจะได้บัตรกำนันตามเงื่อนไข
K-CDM
(บริการรับฝากเงินสด)
2,195
1,398
·        ทยอยปรับเปลื่ยนเครื่อง K-CDM รูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการใช้บริการฝากและถอนเงินสดได้ในเครื่องเดียวกัน
K-PUM
(บริการปรับสมุดเงินรับฝากอัตโนมัติกสิกรไทย)
1,118
992
·        เพิ่มจำนวนเครื่องและปรับเปลื่ยนที่ตั้งเครื่องไปในที่เหมาะสม เพื่ออำนวยความสะดวยให้แก่ลูกค้า
K-Cyber Banking
(บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตกสิกรไทย)


·        เพิ่มบริการโดยการเพิ่มช่องทางการสมัคร K-Cyber Banking ด้วยการสมัครเลขบัตรเครดิต 16 หลักทางออนไลน์
·        ปรับปรุงบริการ โดยลูกค้า สามารถเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นของ บล. กสิกรไทยทางออนไลน์ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
·        จัดรายการส่งเสริมการขาย โดยมุ่งเน้นการเสนอสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าสมัครและใช้บริการ
K-Mobile Banking
(บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือกสิกรไทย)


·        พัฒนาการด้วยการเพิ่มฟังค์ชั่นการใช้ให้รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 3G และสมามรถเติมเงินมือถือ
·        จัดรายการส่งเสริมการขาย โดยนำ MUSIC MARKER เข้ามาเพื่อกระตุ้นยอดการสมัคร
·        ปรับปรุงและเพื่มประสิทธิภาพการบริการ โดยพัฒนารูปแบบการใช้งานหม่ให้เพิ่มความสามารถ และอำนวย

K-MOBILE BANKING PLUS
·        ความสะดวกรวดเร็วในการบริการลูกค้า ทั้งในระบบ IOSและ Android
·        ปรับปรุงบริการ โดยการพัฒนาระบบให้รองรับการใช้งานของเครืองข่ายใหม่อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้งานผ่าน WIFI
K-Payment Gateway
(บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิต และบัตรเดบิตธนาคารกสิกรไทย)


·        K-Payment Gateway Clinicที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบรับชำระเงินทางอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ประกอบการที่มีเว็บไซต์ขายสินค้าและบริการ
·        ปรับปรุงกิจการ ด้วยการพัฒนาระบบที่เปิดโอกาสห้ลูกค้าสามารถเลือกว่าจะชำระค่าบริการแบบเต็มจำนวน หรือแบบผ่อน
·        จัดรายการส่งเสริมการขาย ได้ร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจโทรคมนาคม
      3) บริการ K-Contact Center

การดำเนินการที่สำคัญในปี2556
K-Contact Center
·        เพิ่มประสิทธิภาพและรวดเร็วในการบริการ โดยพัฒนาระบบและกระบวนการในการตอบคำถามจาก Social Media และเว็บไซต์ต่างๆ ให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
·        จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สายด่วยร้องเรียน เพื่อเพิ่มช่องทางพิเศษให้ธนาคารสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น
·        เพิ่มบริการที่ปรึกษา อาทิ บริการ”Virtual Branch Outbound Advisory”เป็นการโทรแนะนำการลงทุนเมื่อมีสถานการณ์ที่เหมาะสม โดยทีมงานผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ
4. โปรโมชั่น

การส่งเสริมการตลาดของธนาคาร

               ธนาคารกสิกรไทยได้มีการจัดทำโฆษณาไม่ว่าเป็น ภาพยนตร์โฆษณา สื่อหนังสือพิมพ์  โซเชียลเน็ตเวิร์ค

CSR การดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน 

1. การดำเนินงานด้านธุรกิจ
         ธนาคารให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการให้การบริการที่ดีเยี่ยม มีมาตรฐานและคุณภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ประชาชน และสังคม อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมคำนึงถึงการเป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงินชั้นนำของประเทศ ที่ต้องช่วยเสริมสร้าง รักษา และมีส่วนร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตแบบยั่งยืน จึงได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานตั้งแต่การสร้างนโยบาย และมาตรการเครดิตที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศ การต่อต้านการกระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งการพัฒนามาตรฐานและกระบวนการทำงานภายในองค์กร การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม และมีส่วนช่วยพัฒนากระบวนการทำงานของลูกค้าเพื่อความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ต่อการประกอบธุรกิจของลูกค้า การเข้าไปมีส่วนร่วมในการยกระดับความรู้ความสามารถทักษะการบริหารจัดการการวางแผนทางการเงินให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพส่งผลต่อการพัฒนาศักยภาพทางการแข่งขัน การดำเนินธุรกิจและการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ประกอบด้วย
       1. การสร้างวัฒนธรรมเครดิตและนโยบายเครดิตที่เข้มแข็ง
       2. กระบวนการพัฒนา ปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ

       3. การเป็นผ้นูำอันดับหนนึ่งด้านสินเชื่อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนและสินเชื่อเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
       4. การให้ความรู้ทางการเงิน
       5. การให้บริการทางการเงินที่ทุกคนเข้าถึงได้

       6. การให้คำปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล 
2.   การดำเนินงานด้านทรัพยากรบุคคล
     ธนาคารได้กำหนดนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ภายใต้แนวคิดของการเสริมสร้างโอกาสและศักยภาพให้กับพนักงานเพื่อความเป็นเลิศในวิชาชีพ และให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจและยุทธศาสตร์ของธนาคารที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อนำไปสู่ การเป็นสถาบันการเงินที่มั่นคง ริเริ่มในสิ่งใหม่ และตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้การบริหารแรงงานสัมพันธ์ ค่าตอบแทนและสวัสดิการ และการพัฒนาบุคลากร ดังนี้
    1. ม่งุสรรหาพนักงานที่มีคุณภาพและพัฒนาทักษะความสามารถเพื่อการปฏิบัติงานและการเติบโตในวิชาชีพ

    2. ส่งเสริมให้พนักงานทุกคนสร้างผลงาน มีแรงจูงใจ มีส่วนร่วมและมีพันธะสัญญากับองค์กร รวมทั้งเสริมสร้างศักยภาพความเป็นผ้นูำในแต่ละระดับอย่างเหมาะสม
    3. จัดโครงสร้างและส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรให้มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม และการให้ความสำคัญกับลูกค้า

   4. มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และดำเนินงานร่วมกัน ภายใต้แบรนด์ธนาคารกสิกรไทย  
3. การดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม
   ธนาคารให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่องและได้พัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงาน พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าประชาชนและการเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน โดยแสดงออกอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นอาคารเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมของธนาคาร อาทิ อาคารพหลโยธิน อาคารราษฎร์บูรณะและศูนย์การเรียนรู้ของธนาคาร ซึ่งถูกออกแบบภายใต้แนวคดิ “อนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม” สำหรับอาคารแจ้งวัฒนะได้ถูกออกแบบโดยลดการใช้ทรัพยากรด้วยการซื้ออาคารเก่าแทนการก่อสร้างใหม่ทั้งอาคาร การออกแบบโดยคำนึงถึงหลักพอเพียงการประหยัดพลังงานและเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล รวมทั้งการปรับปรุงอาคารที่มีอายุการใช้งาน
กว่า 18 ปี ด้วยแนวคิด “คุณภาพชีวิต” และยึดมาตรฐานอาคารเขียวประเภทการตกแต่งภายใน (LEED-CI) สภาอาคารเขียว USGBC สหรัฐอเมริกา การเลือกใช้บริษัทที่ปรึกษาและวัสดุอุปกรณ์ภายในประเทศ และนำแนวคิด “ภูมิปัญญาชาวบ้าน” มาปรับใช้ นอกจากนี้ธนาคารได้จัดทำโครงการ K-ATM ลดภาวะโลกร้อน และการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคารภายใต้โครงการ K-Cost Excellence ซึ่งได้ระดมความคิดจากทุกหน่วยงานเพื่อน􀁬ำเสนอแนวทางการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งนี้ ธนาคารได้มุ่งเน้นการดำเนินงานด้านต่างๆ ประกอบด้วย
    1. การจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้ซึ่งเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม
    2. การบริหารจัดการพลังงาน และทรัพยากรน􀁬้ำ
    3. การดำเนินงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน 

4. การดำเนินงานด้านสังคม
   ธนาคารดำเนินธุรกิจภายใต้เจตนารมณ์การเป็นองค์กรที่ยึดมั่น จริยธรรม การกำกับดูแลกิจการที่ดี และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และสังคมมาโดยตลอด โดยผสมผสานและยึดแนวทางการดำเนินงาน ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมตามหลักมาตรฐานทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อแสดงถึงความตั้งใจในการเป็นสถาบันการเงินที่แข็งแกร่งและมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมสูงสุดอันนำไปสู่การสร้างรากฐานทเี่ข้มแข็งของสังคมและประเทศอย่างยั่งยืน โดยปีที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการเพาะพันธ์ุปัญญา โครงการ K-Expert เพิ่มพูนปัญญา โครงการ Young Financial Star การจัดสัมมนาความสัมพันธ์ไทย-จีน การจัดทำแหล่งความรู้สู่สังคม การดำเนินงานของชมรมน้ำใจไทยอาสา และมูลนิธิกสิกรไทย 

CRM การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า

-  การจำวันเกิด 
-  มีของขวัญให้ตามเทศกาลต่างๆ 
-  งานแต่งงาน สำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น การมอบช่อดอกไม้

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี คุณกำลังมองหาสินเชื่อรวมหนี้, สินเชื่อไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อจำนอง, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อนักศึกษา, สินเชื่อส่วนบุคคล, เงินร่วมลงทุน ฯลฯ ! ฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชน ฉันให้สินเชื่อแก่บริษัทและบุคคลทั่วไปด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและสมเหตุสมผลที่ 2% ส่งอีเมล์ไปที่: christywalton355@gmail.com

    ตอบลบ